วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

ทำไมต้องเพาะกาย?

การเพาะกายเป็นอีกทางเลือกนึงที่ดีในการออกกำลังกาย ถ้าเราสังเกตุดูดีๆ จะพบว่า เวท เทรนนิ่ง(weight training) เป็นพื้นฐานของกีฬาทุกประเภท

ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอล บาสเก็ตบอล อเมริกันฟุตบอล รักบี้ เทนนิส กอล์ฟ ฯลฯ

          การเพาะกายเป็นอีกทางเลือกนึงที่ดี ถ้าต้องการเพิ่มน้ำนหักตัว หรือ ลดน้ำหนัก หรือ เพื่อลบปมด้อยในอดีต เช่น เมื่อก่อนเป็นคนผอม โดนล้อ 

ปัจจุบันเลยผันตัวมาเพาะกาย คุณสามารถหนักถึง 220 lb หรือมากกว่านั้น แต่มี bodyfat แค่ 3-5 % เท่านั้น เป็นสิ่งมหัศจรรย์สิ่งหนึ่งของร่างกายมนุษย์เลยทีเดียว

          การเพาะกายเป็นอีกทางเลือกนึงที่ดี ถ้าต้องการฝึกความเป็นระเบียบในชีวิต ความอดทน ความเชื่อมั่นในตนเอง ความรักในสิ่งที่สนใจอย่างจริงจัง

          การเพาะกายเป็นอีกทางเลือกที่ดี ในการสร้างความคิดสร้างสรรค์ และ ความคิดนอกกรอบ เพราะในปัจจุบัน ผู้ใหญ่กำลังปลูกฝังเด็กไทยว่า เพาะกายไม่ดี อย่างโน้น

ไม่ดี อย่างนี้ ทำให้เตี้ย ไม่สูง

          ถ้าคุณมองเพาะกายเป็นศิลปะ คุณก็จะรู้ว่ามันเป็นอะไรที่สวยงาม สง่า ลงตัว และน่าเกรงขาม ยิ่งกว่า ภาพวาดโมนาลิซ่า ของ ดาวิชี่ ซะอีก

ความหนาและเต็มของหนอกคอ ความกว้างและหนาของกล้ามอก ความlean ของกล้ามท้อง ความสมบูรณ์ของแขน รายละเอียดของหลัง ความกว้างของไหล่

การแตกของกล้ามต้นขา ความใหญ่ที่ดูมั่นคงของกล้ามน่อง...

          เวลาใส่เสื้อตัวใดก็ยังรู้สึกมั่นใจอย่างบอกไม่ถูก ใส่แล้วดูดี สง่า เท่ห์ มีความมั่นใจในตัวเองสูงขึ้น 

          การเพาะกายยังส่งผลดีต่อสุขภาพ ทั้งในปัจจุบัน และ อนาคต...

          การเพาะกายยังส่งผลดีต่อการเรียนวิชา กายวิภาคศาสตร์ ภาษาอังกฤษ โภชนศาสตร์ ฯลฯ

          การเพาะกายยังส่งผลต่อความรู้สึกลึกๆ ภายในจิตใจอีกด้วย ทั้งมุมมองที่ดี ทั้งทัศนคติที่ดี ทั้งความเป็นผู้ใหญ่ที่สูงขึ้นอีกด้วย...

by arnoldbun

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น